Tìm kiếm Blog này

5 tuyệt kỹ không nên bỏ qua khi chơi Fallout Shelter

Fallout Shelter - Tựa game mới nổi và đang làm mưa làm gió trong cộng đồng game iOS Việt. Cùng nghía qua 5 tuyệt kỹ khi chơi Fallout Shelter dưới đây nhé.



1 “Quay vòng” nhân lực

Việc quay vòng nhân lực sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề liên quan tới số lượng người trong hầm chú ẩn. Bạn sẽ phải mất khoảng 6-7 tiếng đồng hồ để một em bé ra được sinh ra rồi truởng thành mới có thể tham gia vào công việc trong hầm trú ẩn. Sử dụng radio kêu gọi thì chỉ mang tính may rủi, nhanh thì vài giờ còn chậm thì vài… ngày là chuyện bình thuờng. Chính vì thế việc quay vòng nhân lực là cần thiết và là phương án tối ưu dành cho bạn



Khi mà sản lượng điện, lương thực, nước đang ở trang thái gần đầy, bạn có thể “kéo bớt” nhân lực sang tham gia sang các công việc khác như sản xuất Stimpak (thuốc hồi máu) hay Radaway (thuốc chữa phóng xạ), “thám hiểm” ngoài Wasteland hoặc đi “sản xuất em bé”. Điều này sẽ giúp người chơi có thể tận dụng tốt nguồn lực hiện có, tránh để xảy ra tình trạng “nơi thiếu nơi thừa”.

2. Nâng cao chỉ số S.P.E.C.I.A.L

Trong game mobile Fallout Shelter, mỗi người dân đều có một chỉ số S.P.E.C.I.A.L riêng. Đây là từ viết tắt của các chữ cái Strength (sức mạnh), Perception (trực giác), Endurance (sức bền), Charisma (sức hút),Intelligence (tri thức), Agility (tốc độ) và Luck (may mắn).

Mỗi chỉ số sẽ phù hợp với một loại công việc khác nhau trong hầm trú ẩn (như Agility phù hợp với phòng ăn, hay Intelligence phù hợp với phòng thí nghiệm và y tế), chỉ số càng cao thì chất luợng công việc càng cao và thời gian hoàn thành càng nhanh.
Việc nâng cao các chỉ số của nhân vật là cực kỳ quan trọng, bằng cách cho họ tham gia các hoạt động thể dục thể thao, học tập và giải trí



Tuy nhiên, “hi hữu” lắm mới xuất hiện vài nhân vật có chỉ số thực sự cao (4-5 điểm trở lên), còn lại đa phần đều thuộc dạng “thư sinh trói gà không chặt”. Chính vì thế việc nâng cao các chỉ số của nhân vật là cực kỳ quan trọng, bằng cách cho họ tham gia các hoạt động thể dục thể thao, học tập và giải trí, nhằm giúp gia tăng các chỉ số như Strength, Perception, Endurance và Agility.

Mặc dù vậy, bạn cũng nên cho các nhân vật học thêm các chỉ số khác, đặc biệt là Luck. Chỉ số Luck cao không chỉ giúp tăng “chất lượng” các món đồ thu thập được khi thám hiểm ngoài Wasteland, mà còn tăng phần thưởng khi “rush” (đẩy nhanh) công việc ở các phòng chức năng. Ngoài ra, “may mắn” còn giúp bạn có thể “mời gọi” các thành viên có chỉ số “đẹp” qua radio, góp phần nâng cao chất lượng “đội ngũ” trong game online Fallout Shelter.

3. Trang bị

Bạn nên cho các nhân vật của mình mặc quần áo và trang bị vũ khí ngay khi có thể. Bởi trang phục sẽ giúp các nhân vật có thể tăng các chỉ số, giúp hoàn thành công việc dễ dàng hơn.

Ngoài ra, việc trang bị vũ khí sẽ giúp các nhân vật có thể đối phó lại sự tấn công của siêu nhân “Gián” và bọn cướp Raider.



Nên nhớ rằng khi bạn thoát khỏi Fallout Shelter, cuộc sống trong game vẫn diễn ra và gián cùng hỏa hoạn vẫn sẽ xuất hiện. Cấp độ của các nhân vật càng cao thì sức tấn công của loài gián càng mạnh. Chính vì thế trang bị vũ khí và trang phục sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi nghỉ ngơi.

4. Hoàn thành nhiệm vụ là điều bắt buộc

Các hộp “thức ăn trưa” Lunchbox luôn chưa dựng nhiều phần quà “bất ngờ” dánh cho người chơi. Đó có thể là vũ khí, nhu yếu phẩm và đặc biệt là các nhân vật có chỉ số “cực cao”.
Hộp Lunchbox chỉ xuất hiện trong một số nhiệm vụ hoặc phải mua bằng tiền mặt trong Fallout Shelter



Hộp Lunchbox chỉ xuất hiện trong một số nhiệm vụ hoặc phải mua bằng tiền mặt trong Fallout Shelter. Chính vì thế, khi bạn gặp các nhiệm vụ như vậy thì đừng ngại ngần hoàn thành nó. Hãy yên tâm là công sức bạn bỏ ra sẽ không hề uổng phí.

5. Luôn quan tâm tới chỉ số hạnh phúc

Happy là chỉ số đo mức độ “hạnh phúc” của người dân trong hầm trú ẩn và có vị trí khá quan trọng trong tựa game mới Fallout Shelter.

Nếu mức độ hạnh phúc xuống thấp thì mọi người dân sẽ trở nên uể oải, khó chịu “ra mặt”, giảm năng suất làm việc. Ngược lại, nếu chỉ số này ở mức cao thì tốc độ sản xuất và sản lượng cũng sẽ tăng theo.



Bạn hãy cố gắng để mức độ hạnh phúc của người dân luôn đạt trên 90%. Có thể tăng chỉ số hạnh phúc bằng cách cho họ đi vui chơi giải trí, “dựng vợ gả chồng” hoặc đơn giản nhất là đảm bảo cho họ “cơm ăn ba bữa, quần áo mặc cả ngày”.

Với 5 tuyệt kỹ không nên bỏ qua khi chơi Fallout Shelter trên đây thành phố của bạn sẽ nhanh chóng phát triển và vững mạnh. Chúc bạn chơi game vui vẻ!!!


Cộng đồng Fallout Shelter Việt Nam: https://onclan.com/game/fallout-shelter
Bạn đọc quan tâm có thể đọc thêm về Fallout Shelter tại: http://gamehub.vn/tags/fallout+shelter/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét